มดทำรังใน Notebook

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก}

ปัญหามดเข้ามาทำรังใน Notebook  เป็นปัญหาปวดหัวกวนใจของใครหลาย ๆ คน ผมเองก็เจอครับผมเป่าจัดการแกะ Notebook ออกมาแล้วทำการเป่าทั้งหมด คิดว่าไม่น่าจะมีแล้วครับแต่ที่ใหนได้กลับมีให้เห็นอีก เพราะมันยังออกไม่หมดครับ

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย มดทำรัง ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุย

มันจะอยู่ตามซอกต่าง ๆ อย่างในภาพ เพราะฉะนั้นหากคิดจะเป่าฝุ่นอย่าลืมว่าคุณต้องทำการแกะ Notebook ออกมาทุกส่วนและการแกะ Notebook ต้องใช้ความชำนาญและความระมัดระวังในระดับนึง ไม่งั้นอาจจะเกิดปัญหาได้ อย่าลืมว่าบอร์ดของ Notebook นั้นมีสอง Layer การจะแกะออกมานั้นต้องวางบนฟองน้ำนุ่ม ๆ หากเกิดการกระทบอาจทำให้บอร์ดเสียหายได้ เพราะฉะนั้นต้องระวังใหดีครับ แต่หากท่านไม่ชำนาญผมมีอีกนึ่งทางเลือกครับ รับรองว่าไม่มีการแกะ Notebook ของคุณให้ต้องมีร่องรอยแม้แต่น้อย รับรองว่ามดทุกตัวก็ไม่เหลือให้เห็นครับ แต่ต้องมีอุปกรในครัวช่วยครับ

อุปกรที่ต้องเตรียม

  1. ถาด (ขนาดต้องใหญ่กว่า Notebook  ของคุณ)
  2. กะระมัง 2 ใบ (ขนาดต้องใหญ่กว่าถาด 1 ใบ) และ (ขนาดเล็ก 1 ใบ)
  3. น้ำเปล่า
  4. ผงชักฟอก
  5. ขนม

เมื่อเตรียมอุปกรทุกอย่างเสร็จแล้วก็ลงมือทำกันเลยครับ ขั้นแรกให้นำ Notebook ตั้งใว้บนถาดพร้อมขนม (คงเข้าใจกันแล้วใช้ไหมครับก็คือการล้อให้มดออกมากินขนมนั้นเอง) เสร็จแล้วเทน้ำเปล่าที่เตรียมใว้ลงในกะระมัง นำถาดที่ใส่ Notebook วางในกะระมัง อาจจะหาอะไรมารองใต้ถาดเพื่อรองถาด Notebook  ให้สูงขึ้นจากน้ำ ละลายผงชักฟอกลงในกะระมังเล็ก เสร็จแล้วก็ทิ้งใว้สักพัก ไม่นานก็จะเห็นมดออกมากินขนมที่วางใว้ ก็ทำการเคาะมดลงในกะระมังที่ละลายฟงชักฟอกใว้ ทำอย่างนี้เรื่อยจนแน่ใจว่ามดหมดแล้วครับ (อาจมีต้องค้างอยู่บ้างหาก Notebook ของท่านมดมันตั้งรกรากเป็นตัวเป็นตนแล้ว) ทางที่ดีรีบทำก่อนที่มันคิดจะทำรกราก (ทำรัง) น่ะครับ

 

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism