ป้องกันข้อมูลลับในแฟรชไดร์

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก}
โปรแกรมนี้ถือว่าสำคัญมาก สำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันข้อมูลสำคัญ ๆ ของคุณจากมือดีทั้งหลาย… ทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟรชเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมากสำครับการโยกย้าย ถ่ายโอน หรือ สำรองข้อมูลต่าง ๆ ที่สำคัญ ๆ หรือข้อมูลความลับของเราหากมันต้องตกหล่นไปอยู่ในมือผู้อื่นคิดแล้ว…ไม่กล้าคิดต่อว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผมคนนึงหากต้อง Coppy หรือ สำรองข้อมูลลงแฟรชไดร์แล้วผมต้องกันข้อมูลผมเสมอเพื่อให้มันติดเป็นนิสัยจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาที่หลังครับ เอาแหละครับพล่ำมานานแหล่ะ เรามาทำความรู้จักเจ้าโปรแกรมตัวนี้กันดีกว่าครับ โปรแกรมตัวนี้มีเชื่อว่า TrueCrypt หลักการทำงานของมันก็คือ จะทำการสร้างไดร์ขี้นมาใหม่ เพื่อจัดเก็บข้อมูลสำคัญภายในแฟรชไดร์ของเราและทำการเข้ารหัสเพื่อป้องกันการขโมยข้อมูล
ขั้นตอนการติดตั้ง
โหลดโปรแกรมก่อนที่ http://www.truecrypt.org/downloads มีทั้งระบบปฏิบัติการ Window 7/vista/xp ,mac x,linux เลือกโหลดตามระบบปฏิบัติการของติวเองครับหลังจากโหลดมาแล้วทำการดับเบิ้ลคลิ๊กติดตั้งตามปกติ
จะได้ Shortcut ซอร์ตคัตหน้า Desktop เป็นรูปคีย์ ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุย4  ดับเบิ้ลคลิ๊กอีกครั้งจะได้หน้าต่างดังรูปที่ 1
ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุ5

ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุย6
1.ทำการคลิ๊กที่ปุ่ม Create Volume จะได้หน้าต่างดังรูปที่ 2 ติ๊กที่ Create an encCypted file container คลิ๊กที่ Next ==> ติ๊กที่ Standard TrueCryp volume คลิ๊ก Next ==>
จะได้หน้าต่าง Volume Location คลิ๊กที่ปุ่ม Select File เลือกที่อยู่ของแฟรชไดร์ แล้วทำการสร้างโพรไฟล์ เลือก Save ดังรูปที่ 3
ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุย7
จากนั้นคลิ๊กที่ปุ่ม Next ==> จะได้หน้าต่าง Encryption Option ตรงช่อง Encryption Algorithm เลือก AES และตรงช่อง Hash Algorithm เลือก RIPEMD-160 คลิ๊กที่ปุ่ม Next ==>
จะได้หน้าต่าง Volume Size สังเกตุดูที่ข้อความ Free Space on drive จะโชว์หน่วยความจำที่เหลือทั้งหมดในแฟรชไดร์ของเรา จากนั้นทำการเลือกขนาดตามความเหมาะสมมีหน่วยเป็น KB,MB,GB ในที่นี้แฟรชไดร์ผม 2 GB ผมกำหนดโพรไฟล์อยู่ที่ 750MB กดปุ่ม Next จะได้หน้าต่างสำหรับกำหนดรหัสผ่านในช่อง
Password :ใส่รหัสผ่าน
Confrim    :ใส่ซ้ำอีกครั้ง >>> กดปุ่ม Next จะขึ้นหน้าต่างใหม่กด Yes และปุ่ม Format รอสักครู่… เครื่องจะทำการจำรองไดร์ขึ้นมาใหม่ หากทำตามขั้นตอนทุกอย่างรียบร้อย คุณจะเห็นไดร์จำลองขี้นมาไดร์หนึงสามารถแก้ไขขนาดไฟล์ได้ สำหรับบทความนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเพิมได้ที่ twiter : @putaruk

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism