ใช้ Internet อย่างไรให้เกินคุ้ม

ก่อนอื่นผมข้อพูดถึงวิธีตอนต่าง ๆ ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก่อนครับ การเซื่อมต่ออินเตอร์เน็ตนั้นมี 2 วิธีหลัก ๆ ต่อไปผมขอพูดถึงวิธีเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบต่างรวมทั้งข้อดีและข้อเสียของแต่ล่ะแบบครับ

1. การเชื่อมต่อโดยใช้โทรศัพท์เป็นโมเด็ม ผู้ใช้บริการวิธีการนี้ส่วนมากจะเป็นผู้ที่มีโน๊ตบุ๊ก (Notebook) เพราะว่าการเชื่อมต่อด้วยวิธีนี้ทำให้เราสามารถเข้าใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้จากทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการแต่อาจจะได้ความเร็วในการเชื่อมต่อไม่ดี ความเร็วของการเชื่อมต่อวิธีนี้อยู่ใน 40 – 170 Kbps โดยประมาณนะครับเพราะผมก็ลืม ๆ ไปแล้วเหมือนกัน ถามว่าการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วเท่านี้ทำอะไรได้บ้าง ความเร็วในการเชื่อมต่อขนาดนี้

· สามารถที่จะค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต  “ได้แต่อาจจะต้องรอการโหลดหน้าเว็บที่นานหน่อย”

· สามารถเช็ค รับ ส่ง อีเมลได้

· สามารถดูคลิปวิดีโอจาก youtube ได้ “โดยอาจจะต้องเลือกเวลาที่มาคนใช้โทรศัพท์กันน้อยหน่อย”

· สามารถใช้โปรแกรมแชตบางโปรแกรมได้ เช่น MSN,Yahoo,google take เป็นต้น

วิธีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับโทรศัพย์

สำหรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยใช้โทรศัพท์มือถือนั้น จำเป็นต้อง สมัครบริการ GPRS จากค่ายเมื่อถือที่ท่านใช้บริการอยู่ก่อน ไม่อย่างนั้นท่านจะเสียค่าชั่วโมงเน็ตแพง หูฉี่นี้นอนครับ “แนะนำเพิ่มเติม หากท่านไม่ต้องการเปิด GPRS กับซิมมือถือปัจจุบันที่ใช้อยู่ ท่านสามารถจะซื้อซิมสำหรับเล่นอินเตอร์จากค่ายมือถือต่างที่ท่านชื่นชอบ เพราะท่านจะได้เพจเก็จเล่นอินเตอร์เน็ตและความเร็วที่คุ้มค่า สำหรับความเร็วในการใช้งานของแต่ละค่าย นั้นจากประสบการณ์และผมได้สอบถามจากผู้ที่ใช้งานการเชื่อมต่อด้วยวิธีนี้เป็นประจำ (เพื่อน ๆ ผมเอง) เค้าบอกกันว่าไม่ว่าค่ายใหนก็สู้ D tac ไม่ได้จากที่ทดลองดูก็เป็นจริงอย่างนั้น” จะเข้าอินเตอร์เน็ตกับโทรศัพท์นั้นจะต้องเตรียมอะไรบ้าง ไดร์เวอร์ของโทรศัพท์ ท่านสามารถหาได้จาก เว็บผู้ผลิต สำหรับ Nokai สามารถเข้าไปโหลดได้ที่นี้ลิงค์นี้ http://www.nokia.co.th/support/software การติดตั้งนั้นก็ไม่อยากครับดาวน์โหลดไฟล์มาจากนั้นก็ setup ตามปกติ

clip_image002

สำหรับเว็บไซด์ Imoblie สามารถโหลดได้ที่เว็บนี้ครับhttp://community.siamphone.com/viewforum.php?f=62

clip_image004

สำหรับโทรศัพท์มือถือ sumsung สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี้ครับ http://www.samsung.com/th/support/download/supportDownloadMain.do (ต้องเลือกไดร์เวอร์สำหรับโทรศัพท์น่ะครับเพราะ sumsung มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายมาก ๆ ครับ ตามรูปด้านล้างน่ะครับ

clip_image006

สำหรับโทรศัพท์มือถือยี้ห้อ G-net สามารถเข้าไปโหลดได้ที่นี้ครับ http://www.gnetmobile.com/

clip_image008

สำหรับไดร์เวอร์รุ่นต่างท่านสามารค้นหาจาก www.google.com ได้เพิ่มเติม ให้ค้นหาด้วย keyword คำว่า load driver for ตามด้วยชื่อรุ่นโทรศัพท์ท่าน หรือมีข้อสงสัยประการใดกรุณ port ใว้ด้านล่าง ติดผ่าน MSN ที่ chokdee-puttaruk@hotmail.com หรือโทรติดต่อมาที่ (081)4760847 ผมจะตอบทุกคำถามที่ท่านสงสัยครับ ต่อไปผมขอเริ่มหัวข้อที่สองน่ะครับ

2.การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดย Airgrad เป็นโมเด็ม การเชื่อมต่อวิธีนี้ง่ายสุด ๆ ครับเพียงแค่ท่านซื้อ แอร์การ์ดมาพร้อมกับซิมอินเตอร์ของค่ายต่างเช่น AIS,TRUE,DTAC เป็นต้น จากนั้นก็เสียบแอร์การ์ดกับ Port USB ตัวโปรแกรมของแอร์การ์ดก็จะเด้งขึ้นมาจากนั้นท่านก็ทำการ Sutup ตามปกติ หากเครื่องใหนที่ทำการปิด autorun เอาใว้ท่านจะต้องเข้าไปใน My computer เลือกไดร์ที่เป็นไดร์ของแอร์การ์ด ดับเบิ้ลคลิกเข้าไป จะเห็นตัวโปรแกรมที่เขียนว่า Setup ดับเบิ้ลคลิกติดตั้งโดยใช้หลักการ nn/f คือ เน็ก เน็ก แล้ว ฟินิส ครับ เพิ่มเติมแอร์การ์ดมีให้ท่านเลือกมามากทั้งที่มี 3G และไม่มี 3G ราคาเริ่มตั้งแต่ 850 บาทจนถึง เกือบ 3,000 บาท (แต่อีกไม่นานที่เกาะสมุยก็น่าจะมี 3G ใช้กันครับเย เห เห ) หากถามว่าจะซื้อที่ใหนดีในเกาะสมุยก็ร้าน J.I.B ตรงข้ามแม็กโคร ครับหากให้แนะนำยี้ห้อต้องบอกว่าตอนนี้ IFOX มาแรงสุดครับผมเคยไปซื่ออุปกรณ์ที่นั้นบางตัวเลยถือโอกาศเดินดูสะทั่วเลยทดลองนู้นบ้าง นี้บ้าง แต่ก็ไม่ซื้อพนักงานขายดูซิหาย

ทำอะไรได้บ้างบนอินเตอร์เมื่อใช้แอร์การ์ด

***ค้นหาข้อมูลได้

***รับ ส่ง อ่าน อีเมลได้

***ดูคลิปวิดีโอก็โอเค

โหลดไฟล์ต่าง ๆ บน อินเตอร์เน็ตได้แต่หากไฟล์ใหญ่เกิน 3MB ขอบอกว่าช้ามาก เพราะฉะนั้นไม่เหมาะกะการดาวน์โหลดต่าง ๆ ครับ

3.สำหรับการเชื่อมต่อเน็ตแบบที่สามคือข้อต่อกับ ISP ที่เปิดให้บริการการเยอะแยะตอนนี้ครับ เช่น TRUE,TT&T,TOT,CAT ฯลฯ สำหรับ TOT นั้นตอนนี้มีโปรโมชั่นเยอะเหมือนกันไม่ต้องใช้เบอร์บ้านเสร็จสับอยู่ที่ 700 กว่าบาทถามได้เน็ตแรงตั้ง 6 แม็กแนะ อันนี้ขึ้นอยู่กับ จุดฮอทสปอร์ทด้วยครับ เสียรายเดือน 590 บาทต่อเดือนสำหรับหัวข้อนี้ผมขอบอกว่าท่านจ่ายเพียงเดือนล่ะ 590 มันคุ้มเกินคุ้มวันนี้งานผมเยอะมาก เอาใว้ติดตามอ่านกันใหม่ในปีหน้าน่ะครับสำหรับหัวข้อนี้ วันที่ 1/01/54 ครับสำหรับวันนี้ บ๊าย บาย อิอิ

 

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism