เค้าเรียกมันว่า Coppy ขั้นเทพ

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก}
วิธีการ Coppy ของคนส่วนใหญ่ นิยมคลิ๊กหรือคลุมดำ (น้ำเงิน) ที่พื้นที่หรือโฟล์เดอร์นั้นแล้วทำการคลิ๊กขวาเลือก Paste หรือ วาง แล้วไปที่ไดร์ต่าง ๆ เช่น D,E,F เพื่อนต้องการเก็บหรือสำรองข้อมูลใว้ในยามฉุกเฉิน วิธีที่ผมกล่าวมาแล้วนั้นเป็นวิธีของคนธรรมดาที่เค้าใช้คอมกันครับแต่วิธีต่อไปนี้ผมขอเรียกมันว่า “ขั้นเทพ” ขอยืมคำโฆษณาของทีวีมอลมาใช้นิดนึงขำ “คุณลืมไปได้เลยกับการทำงานแบบเดิมวันนี้ผมมีของที่จะทำให้คุณสดวกบายมายิ่งขึ้น” เพ้อไปเยอะเลยเรา
เพียงแค่คุณคลิ๊กขวาแล้วเรื่อง sent to แค่นี้คุณก็ Coppy ได้แล้วครับ
ขั้นตอนการทำ
เริ่มจาก ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ Mycom puter >> Tools >> Folder Option
ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย
เลือกที่แท็บ View จากนั้นคลิกถูกที่หน้าช่อง Show hidden file and folder ใต้หัวข้อ hidden file and folder แล้วคลิก OK
ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย1
ในขั้นตอนต่อมาให้คลิกเข้าไปที่ C:\ เลือก Documents and Settings แล้วคลิกที่ User ของคุณ เสร็จแล้วให้ดับเบิ้ลคลิกที่โฟเดอร์ Sent To จะได้หน้าต่างดังภาพด้านล่าง
ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย2

ทำการคลิ๊กขวาเลือก New >> ShotCut  จะได้หน้ามาเพื่อ brows ไปหาไดร์ที่เราต้องการเก็บข้อมูล เช่น D,E,F เป็นต้น (ไดร์ที่เป็น Pug & pay เช่น แฟรชไดร์ไม่จำเป็นต้องทำเพราะวินโดว์จะ Show ให้โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว)
ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย3
จากนั้นคลิก Next และ Finish เพียงเท่านนี้ชอร์ตคัตที่คุณสร้างขึ้นก็จะไปปรากฎอยู่ในเมนู Sent To แล้วครับ ซึ่งสามารถ copy ข้อมูลต่าง ๆ ไปเก็บไว้ง่าย ๆ เพียงคลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการ Copy ไป แล้วเลือก Sent To แล้วเลือกโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้น

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism