โน๊ตบุ๊คลดกระหน่ำต้อนรับปีใหม่

บอีกไม่กี่วัน…ปีใหม่…ก็คืบคลานเข้ามาทุกวันสินค้าต่าง ๆ ก็แข่งกันลดราคาไม่ว่าจะเป็นสินค้าพวกของขวัญของฝากต่าง ๆ ตอนนี้ก็เริ่มเห็นกันบ้างแล้ว แต่สำหรับบล็อกเรา ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุยแล้ว เราก็ต้องพูดกันถึงคอมพิวเตอร์อย่างเดียว ของกินของฝากอย่างอื่นที่ไม่ใช้คอมพิวเตอร์ผมไม่พูดถึงแล้วกัน สำหรับวันนี้ผมขอเอาใจคอโน๊ตบุ๊คกันบ้างน่ะครับเนื่องจากเป็นคอมพิวเตอร์ที่สดวกพกพาง่าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใหนจะไปใหนก็หิ้วมันไปได้ทุกที่ครับ เด๊วนี้ราคาก็ไม่แพงอย่างเมื่อก่อนแล้วยิ่งปีใหม่ยิ่งถูกกว่าเดิมครับ เอาเป็นวาเรามาดูว่าถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่เราจะต้องดูตรงใหนบ้าง อย่าคิดว่าของใหม่จะดีหมดน่ะครับถ้าคุณคิดอย่างนั้นผมบอกคุณใว้ก่อนเลยว่าคุณต้องมานั้นเสียใจทีหลังแน่……อย่ามองแค่รูปลักษ์สวย…น้ำหนักเบา…เห็นว่าโดน..ทันสมัย
“หลักเกณฑ์ซื้อโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์”
  • ดูวัสดุภายนอก (ดูว่ามีความคงทนแข่งแรงมากน้อยแค่ใหน อย่าลืมว่าคุณซื้อโน๊ตบุ๊คคุณต้องพามันไปทุกทีน่ะครับเกิดการกระทบกระเทือนนิดหน่อยพังสะแล้วยุ่งแน่)
  • ดูอุปกรณต่าง ๆ ภายในเครื่องว่าตรงตามที่ระบุใว้หรือไม่ (โดยใช้โปรแกรมต่าง ๆ ดัง ต่อไปนี้
โหลด CPUZ
ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุย เช็คคอม
เช็คดูว่า CPU ตรงตามที่ระบุใว้หรือเปล่า เช่น ชื่อรุ่น ยี้ห้อ ความเร็ว ต่าง ๆ
  •  







คลิ๊กที่แท็บ SPD
ซ่อมคอมพิวเตอร์เกาะสมุย เช็คคอม1
ดูตรงส่วนของ Memory Skit Selection
  • Slot#1 คือ แรมของเครื่องติดตั้งใว้ที่ช่วงเสียบแรมอันแรก
  • DDR2 คือ รุ่นของแรม
  • 512 MByfes คือ หน่วยความจำแรม
  • เอาแต่ที่จำเป็นน่ะครับที่เหลือหากท่านต้องสงสัยต้องไปศึกาเพิ่มเติมไม่อยากครับ ต่อไปก็ต้องเช็คการ์ดจอต่อครับ โปรแกรมตัวนี้ก็เช็คได้เหมือนกันแต่แน่นอนจริงต้อง GPUZ ครับ โหลด




โปรแกรมตรวจสอบจอคอมพิวเตอร์ ตรวจเพื่ออะไรของมันยังใหม่อยู่ หากคุณคิดอย่างนี้ภายหลังหากเครื่องมีปัญหาคุณนั่งไม่ติดแน่ครับอย่างที่ผมบอกของใหม่ไม่ใช้ว่าจะดีจะเสมอไป ตรวจสอบยังงัย คือ หน้าจอ LCD หรือ LED นั้นอาจจะมีบางส่วนของ pixel ที่ตายหรือบอดเป็นจะสีขาวที่หน้าจอ บางครั้งอาจะเป็นจุดใหญ่บ้างเล็กบ้างแล้วแต่ครับเรามาดูว่าเป็นยังไงครับ
ซ่อมคอมพิวเตอร์สมุย เช็คคอม

  • จุดบอด หรือ dead pixed สังเกตุจะเป็นจุดสีขาว




    การใช้งานโปรแกรม Dead pixed (ดาวน์โหลด) ก็ไม่อยากครับเพีบงแค่คลาย Zip แล้วรันโปแกรมจากนั้นโปรแกรมก็จะขึ้นแถบสีต่าง ๆ มาเต็มหน้าจอเพื่อให้เราดูว่ามีส่วนใดที่เป็น Dead pixed บาง ครับ…ยังไม่หมดครับการจะซื้อโน๊ตบุ๊คมายังมีอีกที่ต้องดู นอกเหนือจากที่ผมกล่าวมาแล้วนั้นยังต้องดูส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ
    ระยะเวลาการรับประกัน
    • รับประกัน 7 วัน หมายถึง หากคุณซื้อคอมพิวเตอร์ไปแล้วเกิดปัญหาต่างภายใน 7 วัน คุณสามารถจะแจ้งเจ้าหน้าที่ที่คุณซื้อมาได้ เพื่อเปลื่ยนเครื่องใหม่ได้ครับ
    • รับประกัน 1 ปื กรณีนี้หากซื้อคอมพิวเตอร์มาแล้วเกิดมีปัญหาภายใน 1 ปีท่านสามารถส่งเคลมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ยกเว้นค้าข่นส่ง)
    จะเห็นว่าการรับประกันสองอย่างนี้ไม่เหมือนกันอย่าสับสนน่ะครับ ดูระยะเวลาการรับประกันแล้วยังต้องดูอีกด้วยว่าคอมพิวเตอร์ที่ท่านซื้อนั้นมีศูนย์บริการมากน้อยแค่ใหน เพื่ออะไรล่ะครับก็เมื่อเครื่องเกิดปัญหาท่านจะได้รับเครื่องของท่านอย่างรวดเร็วครับไม่ต้องมานั่งรอเสียเวลา เสียเงิน เสียงาน เสียทุกอย่างงัยล่ะครับ
    เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถที่จะมีโน๊ตบุ๊คใว้ครอบครองอย่างสบายใจแล้วล่ะครับ สำหรับบทความนี้ผมลาเพียงเท่าที่น่ะครับใว้เจอกันใหม่คราวหน้าครับผม
  • Written by

    We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

    0 ความคิดเห็น:

    © 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism