ตามหาที่อยู่ของเจ้าของเว็บแบบตำรวจ

สำหรับการบทความแต่ผมขอเขียนเกี่ยวกับทิปเทคนิค เอาแบบเล่นสนุกสนานกันบ้าง สำหรับบทนี้เรามาดูกันว่า เอ๋!!! เค้าตามรอยกันได้ยังงัยน่า!!! ว่าเว็บนั้นมันตั้งอยู่จังหวัดใหน ประเทศใหน วันนี้เราจะมาดูเป็นแนวทางกันครับ ผมเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่ที่เกาะสมุย แต่เผอิญผมอยากจะรู้ว่าเว็บ www.mthail.com เนี่ยตั้งอยู่จังหวัดอะไรส่วนใหนของประเทศเรามาดูกันครับ

ขั้นตอนแรกต้องเข้าไป http://www.google.co.th/ แล้วพิมพ์ชื่อเว็บที่เราต้องการดังภาพด้านล่างครับ (เพื่อป้องกันการสกดคำผิดครับ)

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb

เมื่อเสร็จแล้วเราก็จะได้หน้าเว็บ www.mthai.com ดังภาพด้านล่างครับ

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb1

จากนั้นเข้าไปที่ Start >>> run (สำหรับวินโดว์ เซ่เว่น Start ในช่องค้าหาให้พิมพ์คำว่า run) จะได้หน้าต่างดังภาพด้านล่างครับ

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb2

จะได้หน้าต่าง run ขึ้นมาดังภาพในช่อง Open: ให้พิมพ์ cmd แล้วกด Enter ไปหนึ่งที่ครับ

จะได้หน้าต่าง Command Prompt ดังภาพ 

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb3

ในหน้าต่าง Command Prompt ให้พิมพ์คำว่า tracert www.mthail.com รอสักพักจนขึ้นข้อความที่ Command Prompt ว่า Trac complete. จากนั้นก็จะได้ IP จริง ๆ ของเว็บเอ็มไทย ให้จำใว้ครับ ในที่นี้คือ 208.87.149.250 วิธีดูตามภาพด้านล่างครับ

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb4

เมื่อได้ IP จริง ๆ ของเว็บเอ็มไทยมาแล้วที่นี้ก็เสร็จเราแหละครับ ให้ทำการเข้าไปที่ http://www.ip-adress.com/ip_tracer/ เพื่อดูว่าเว็บเอ็มไทยมาจากส่วนใหนของประเทศ

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb5

กรอกหมายเลข IP ลงในช่องค้นหาดังภาพ จากนั้นกดที่เครื่องหมาย >

จะได้ที่อยู่ของเว็บเอ็มไทยดังรูปครับ

 

 

 

 

ที่อยู่ของเว็บเอ็มไทยดังภาพด้านล่าง

ซ่อมคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย hackweb6

เรียบร้อยครับสำหรับทิปเล็กน้อย (ทิปนี้ทดลองเขียนก่อนน่ะครับหากได้รับการตอบรับดีผมจะเขียนเรื่อย ๆ ครับ สำหรับวันนี้ ร้าน CDC comput Service และผม @putaruk ลาไปก่อนครับ แล้วอย่าลืมซ่อมคอมกับเราน่ะครับ บ๊าย บาย จร้า

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism