เครื่องมือตรวจสอบปัญหาแรมฟรี

มีโน๊ตบุ๊คจำนวนมากที่ ปัญหาเกิดจากหน่วยความจำแรม (Ram) ที่ติดตั้งอยู่ภายในเครื่อง อาจทำให้เครื่องมีปัญหาบลูสกรีน หรือ มีแสงร้อง ไม่สามารถ Boot เข้า Windows ได้ และในฐานะที่ผมเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ ผมมีเครื่องมือเฉพาะใว้ตรวจสอบประสิทธิภาพในการทำงานของแรม มันใช้งานได้ดีมาก หากผมสงสัยว่าปัญหาที่เกิดขึ้น อาจมาจากหน่วยความจำแรมแล้วผมจะใช้ Memtest86 ในการตรวจสอบทุกครั้ง

และในบทความนี้ผมจะสอนการใช้งาน Memtest86 เพื่อให้ช่างมือใหม่ได้ทราบวิธีการใช้งานและจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดมากขึ้น

ก่อนอื่นท่านจำเป็นต้องดาวน์โหลด Memtest86 มาใว้ในเครื่องก่อน ซึ่งผมได้เตรียมใว้ให้สองไฟล์ด้วยกัน
ไฟล์แรกเป็นไฟล์สำหรับการติดตั้งบนแฟลชไดร์ เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว ทำการ Extract files แล้วดับเบิ้ลคลิก เพื่อติดตั้งบนแฟลชไดร์ได้เลย
http://www.ziddu.com/download/16489620/memtest86usbinstaller.zip.html

ไฟล์ที่สอง เป็น iso ท่านต้องเบิร์นใส่แผ่น CD
http://www.ziddu.com/download/16489603/memtest86iso.zip.html

หากหน่วยความจำของของผานการทดสอบคุณจะไม่เห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดเป็นสีแดง

Memtest_02


ผมจะทดสอบปัญหาแรมด้วย Memtest86 ประมาณ 4 - 5 ครั้ง ผมเคยเจอครั้งหนึงที่ใช้ Memtest86 ตรวจสอบครั้งแรกผ่าน แต่ตรวจสอบครั้งที่สอง และ สามปรากฏว่าไม่ผ่านการตรวจสอบ
หากหน่วยความจำของคุณไม่ผ่านการตรวจสอบจะมีข้อความแสดงข้อผิดพลาด เป็นสีแดงดังภาพด้านล่าง

Memtest_01

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism