ป้องกันปัญหาที่มาจากการติดตั้งโปรแกรมในวินโดว์

20090925023621_vmware_view_pilotบางครั้งเราจำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์เรากันกับคนอื่น และบางคนก็ขยันที่จะเรียนรู้ทุกโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าเห็นโปรแกรมใหน ที่ใครแนะนำว่าดีเค้าจะนำมันมาติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา มันคงไม่ได้ยุ่งอยากอะไรหากโปรมเหล่านั้นไม่ได้แฝงมาด้วย ไวรัส สปายแวร์ หรือ แอดแวร์ ต่างๆ ก็เพียงแต่นำมันออกจากเครื่องของเราโดยใช้ Add or remove ที่มีอยู่ในวินโดว์ เพื่อเลือกโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้งานออกไป “แต่หากว่ามันพ่วงสิ่งที่เราไม่ต้องการมาด้วย” เครื่องเราก็ต้องมีปัญหาแน่นอนครับ แต่การติดตั้งซอฟแวร์หรือโปรแกรมต่างเพื่อเรียนรู้การใช้งานนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี หากเราไม่อยากให้วินโดว์ หรือระบบปฏิบัติการของเรานั้นเกิดปัญหา แนะนำว่าไม่ควรดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บไซด์ที่ไม่น่าใว้ใจมาติดตั้ง เช่น เว็บไซด์พวกแชร์ไฟล์ต่างๆ เพราะเว็บไซด์เหล่านี้ ทุกคนสามารถที่จะอัพโหลดไฟล์ได้ รวมไปถึงกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่างๆ

แต่หากจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมจริงขอแนะนำว่าควรใช้โปรแกรมพวกจำลองวินโดว์จะดีกว่า เช่น โปรแกรม VMWARE  แต่หากมิยอมให้ใครมาติดตั้งโปรแกรมเพิ่มในเครื่องเราแล้วละก็ ในวินโดว์ก็มีคำสั่งห้าม Install Program ด้วยเช่นกัน โดยใช้ Utility ที่เรียกว่า System Configuration ยูตีลิตี้ตัวนี้ คุณสามารถจะปรับแต่ง Service ต่างๆ จากหน้านี้ได้เหมือนกับ หน้า Computer Management

วิธีเรีกใช้ ยูติลิตี้ คอนฟิกกุเรชั่น

ไปที่ Start >>> run (หรือ กดปุ่ม window+r)

จากนั้นพิมพ์ msconfig ในช่อง run จากนั้นก็กด Enter 1 ครั้ง ไปที่แทบเมนูบาร์ SERVICE มองหา Service ของ Windows Install นำเครื่องหม้ายถูกหน้าเช็คบล็อคของ Windows Install ออก

แต่ในบทความนี้ผมจะขอเขียนเกี่ยวกับ service เดี่ยวก่อน คือ Window Installer ใว้คราวหน้าผมจะมาเขียนให้ครบทุก Service น่ะครับ

 service window install

การป้องกันมิให้บุคคลอืนนำโปรแกรมาติดตั้งที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรานั้น เพียงแค่ เราติดเครื่องหม้ายถูกที่หน้าเช็คบล็อค คำว่า Window Install ออก เพียงเท่านี้ก็ไม่มีใครมาติดตั้งโปรแกรมในเครื่องเราได้แล้วล่ะครับ

 

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism