โปรแกรมค้นหาไดร์เวอร์ขั้นเทพ

สำหรับบทความนี้ผมขอพูดเกียวกับไดร์เวอร์ว่ามันมีหน้าสำคัญอย่างไร สำหรับท่านที่รู้แล้วก็ขออภัยแต่สำหรับคนที่ไม่รู้ผมขออธิบายแบบง่าย ๆ ตามภาษาชาวบ้านน่ะครับ ไดร์เวอร์ คือ ซอฟแวร์เล็ก ๆ ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อหรือทำให้ ฮาร์แวร์และซอฟแวร์รู้จักกัน หากไม่มีไดร์เวอร์ ฮาร์แวร์ก็เป็นเศษเหล็กธรรมที่ชั่งขายไม่ได้ราคาซ่ะด้วยซ้ำ ส่วนซอฟแวร์น่ะหรือก็เป็นเพียงแค่โค้ดเดี่ยงไม่มีประโยชน์อะไร พอจะเห็นความสำคัญของไดร์เวอร์บ้างแล้วใช้ใหมครับ มีช่างมือใหม่ต้องตกม้าตายกับเรื่องนี้อยู่พอสมควรกับเครื่อง hp ที่ออกมาใหม่ช่วงนั้น เอาล่ะครับพอจะรู้จักไดร์เวอร์กันบ้างแล้วที่นี้เรามาดูกันว่าเรื่องเราขาดไดร์เวอร์หรือมีมันครบรึเปล่าสำหรับวิธีเช็คว่าเครื่องเรามีไดร์เวอร์ครบหรือไม่นั้นให้ทำดังนี้ครับ
คลิ๊กขวาที่ Mycomputer >>> Properties>>>เลือกที่แท็บ Hardware>>>Device Manager

ค้นหาไดร์เวอร์ ซ่อมคอมฯ สมุย1 ค้นหาไดร์เวอร์ ซ่อมคอมฯ สมุย2
และจะเจอกับหน้าต่าง Device Manager ที่นี้คุณก็จะเห็นว่าไดร์เวอร์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ มีไดร์เวอร์ครบหรือป่าวหากอุปกรณ์ตัวใหนขาด คุณจะเจอกับเครื่องหมายคำถามสีเหลืองดังภาพด้านล่าง (หากไดร์เวอร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ครบเครื่องก็จะช้าอย่างเห็นได้ชัด)
ค้นหาไดร์เวอร์ ซ่อมคอมฯ สมุย3JPG
อุปกรณ์ตัวใหนล่ะที่จำเป็นต้องติดตั้งไดร์เวอร์บ้าง ผมยกตัวอย่างคร่าว ๆ เช่น
ซิปเซ็ต,การ์ดจอ,ชาวน์การ์ด,บลูทูช และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ เหล่านี้เป็นต้นครับ คำถามต่อมาก็คือเราจะหาไดร์เวอร์จากใหน
ไดร์เวอร์เหล่านี้เราสามารถหาได้จากเว็บไซร์ผู้ผลิตฮาร์แวร์ที่เราซื้อมาครับ
แต่วันนี้จริง ๆ แล้วผมอยากจะแนะโปรแกรมสำหรับค้นหาไดร์เวอร์ที่ทำให้ท่านไม่จำเป็นต้องเข้าไปดาวน์โหลดไดร์จากเว็บผู้ผลิตโดยตรง โปรแกรมตัวนี้ มีขื่อว่า DriverEasy สามารถค้นหาไดร์เวอร์ได้ทุกตัวแม้แต่อุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ หากท่านที่สนใจ ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.drivereasy.com/ ได้โดยตรงครับและที่สำคัญฟรีไม่เสียเงิน
สำหรับท่านที่มีปัญหาในเรื่องไดร์เวอร์สามารถ ติดต่าสอบถามผ่าน twiter ของผมได้น่ะครับ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism