บอกความเป็นตัวตนของเราในแฟรชไดร์

บอกความเป็นตัวคุณด้วยแฟรชไดร์ ซ่อมคอมสมุย จริง ๆ ผมได้มาจากหนังสือคอมพิวเตอร์ทูเดย์ เป็นหนังสือดี ๆ ที่หน้าติดตามหากคุณไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสาร ผมเป็นแฟนคอมพิวเตอร์ทูเดย์มานานแล้วเหมือนกัน ไม่อยากบอกว่าที่บ้านมีหนังสือ ประมาณ 3 ลังใหญ่ ๆ เรียกว่าแฟนพันธุ์แท้รึป่าวไม่รู้ แต่บทความนี้ผมยังไม่ได้ขอเค้าลงน่ะครับ หากทางคอมพิวเตอร์ทูเดย์ ไม่อนุญาติก็บอกน่ะครับผมจะได้ลบ แต่บทความดีผมว่าน่าจะแบ่ง ๆ กันอ่านน่ะครับ นี้ผมก็แอบโฆษณาใว้ให้นิดนึง ของเค้าดีจริง ๆ หากใครไม่เคยอ่านผมแนะนำว่าให้ซื้อมาอ่านดูสักเล่ม ผมรับรองว่าคุณต้องซื้อมาอ่านอีกในครั้งต่อไป ลงมือทำกันชักทีดีกว่าครับ

ขั้นตอนแรก ให้เราหาไอคอนสำหรับแฟรชไดร์เราก่อน อาจจะสร้างจาก Photoshop หรือ โหลดเอาก็ได้ครับสำหรับผม เลือกโหลดง่ายดีแถมฟรีด้วย หากใครไม่อยากทำเองก็ โหลดที่นี้ครับ
ต่อมาก็ เสีบแฟรชไดร์ของเราและทำการเปิด notepad ขี้นมาครับโดยไปที่ หน้า drektop คลิ๊กขวาเลือก new เลือก taxt ducument จะได้ New Text Document ตามรูปด้านล่างครับ image
image
จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิ๊ก เปิด notepad แล้วพิมพ์
[AutoRun]
ICON=ตรงนี้ใส่ชื่อของไอคอนที่เราจะเอามาทำเช่นของผมชื่อ ico.ico ก็จะได้ตามภาพด้านล่าง คือ
[AutoRun]
ICON=ico.ico นามสกุลต้องเป็น .ico น่ะครับ
image
จากนั้งไปที่ file >>> save as เลือกเซฟไปที่แฟรชได้ครับ ในช่อง file name ให้ใส่ชื่อ autorun.inf
บอกความเป็นตัวคุณด้วยแฟรชไดร์ ซ่อมคอมสมุย2
เมื่อทำทุกอย่างเสร็จแล้วจำได้ไฟล์ในแฟรชไดร์ของเราสองอย่าง คือไฟล์ icon และไฟล์ชื่อ autorun.inf
image
ต่อไปก็ทำการซ่อมไฟล์และจัดการไม่ให้มือดีมาแก้ไข้มัน ให้คลิ๊กขวาที่ ไฟล์ autorun.inf เลือก poperties ติ๊กถูกหน้า read-only และ Hidden
บอกความเป็นตัวคุณด้วยแฟรชไดร์ ซ่อมคอมสมุย3
และทำแบบเดียวกันกับไฟล์ไอคอน จากนั้นเราจะเห็นว่าทั้งสองไฟล์หายไป หากยังไม่หายแต่ขึ้นรูปแบบจาง แสดงว่าเราได้สั่งให้วินโดว์เปิดไฟล์ที่ซ่อนอยู่ ให้ดับเบิ้ลคลิ๊ก Forder My Documents ไปที่ Tools >>> forder option ที่หน้าต่าง forder option ให้เลือก View มองหา do not show hidden filesand for der
บอกความเป็นตัวคุณด้วยแฟรชไดร์ ซ่อมคอมสมุย4
จากนั้ก็ถอดแฟรชออกแล้วเสียไปใหม่แฟรฃไดร์ชองเราก็จะเป็นรูปไอคอนที่เราตั้งไว้ครับ
บอกความเป็นตัวคุณด้วยแฟรชไดร์ ซ่อมคอมสมุย5
ซ่อมคอมพิวเตอร์ในและนอกสถานที่เกาะสมุย,รับจำนำเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค,ซ่อมคอมพิวเตอร์เองไม่ต้องง้อช้าง

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism