ล้างไวรัสไม่ต้องเข้าวินโดว์

ปัญหาไวรัสสร้างควาวรำคัญให้เหล่าผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างไม่จบไม่สิ้น แต่ก็โชคดีที่คุณยังมีทางแก้ปัญหาอยู่เรื่อยๆ www.samuifix.com เรานำเสนอบทความดีๆ “ไม่มีกั๊ก” เรายินดีให้ความช่วยเหลือสำหรับการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคอมฯพิวเตอร์ ทุกกรณี เรามีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะ ซ่อม iPhone,iPad notebook ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เครื่องสแกนนิ้วมือ ซ่อมคอมฯ นอกสถานที่(ให้บริการเฉพาะในเกาะสมุยเท่านั้น) หากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่สามารถ Boot เครื่องได้ และคุณก็หมดหนทางที่จะกู้คืน Windows กับมาใช้ใหม่อีกครั้ง  การสร้างซีดีกู้ภัยอาจช่วยคุณได้ เมื่อโปรแกรมบูตเข้าสู่สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย มันจะเริ่มกำจัดไวรัสออกจากเครื่องของคุณ ในขณะที่ไวรัสยังไม่ทำงาน
นี่คือซอฟแวร์ที่ได้รับความนิยมในการจำจัดไวรัส  มันเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่าFixMeStick มันถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายที่สุด เพียงไม่กี่คลิกคุณก็สามารถบูตระบบด้วย FixmeStick เพื่อทำลายไวรัสให้สิ้นซากได้ ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ $59.99 หรือ ประมาณ 1,800 บาท
     Soft ware Antivirus ส่วนใหญ่สามารถสร้างแผ่นดิสก์กู้ภัยยามฉุกเฉินได้ ซึ่งการใช้งานก็ใกล้เคียงกับ FixMeStick ซึ่งคุณต้องเตรียมแผ่นซีดีเปล่า หรือ Flash drive เพื่อเขียนซอฟแวร์ลงไป หมายเหตุ: วัตถุประสงค์ของการแนะนำในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเราจะพยายามทำให้มันดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆและเป็นไปได้มากที่สุด เพื่อให้ทุกคนสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง แต่!หากไม่คุณคุ้นเคยกับกระบวนการเหล่านี้ คุณก็ยังคงทำไม่ได้อยู่ดี หากคอมพิวเตอร์ของคุณมีข้อมูลอันมีค่าและสำคัญต่อคุณมากเราแนะนำให้คุณ นำเครื่องไปให้เพื่อนที่พอจะช่วยได้ เพื่อความปลอดภัยในข้อมูลที่สำคัญนั้น!! นี่คือคู่มือเพื่อช่วยเหลือระบบของคุณยามฉุกเฉิน หากคุณเป็นผู้ใช้ประสบการณ์ คุณอาจต้องการสิ่งซอฟแวร์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดแอนตี้ไวรัส มันเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการวินิจฉัย ปัญหาต่างๆ  คุณสามารถรู้ได้ว่ามีอะไรผิดปกติกับคอมพิวเตอร์ของคุณบาง และดึงข้อมูลที่สำคัญเหล่านั้นกลับมาก่อนจะมีปัญหาร้ายแรงอื่นๆ   ต่อไปนี้คือวิธีการสร้างแผ่น Rescue จากซอฟแวร์แอนตี้ไวรัสของคุณเอง ถ้าคุณไม่สามารถบูตเข้าสู่คอมพิวเตอร์ของคุณได้เนื่องจากปัญหาไวรัสนั้น  คุณจะต้องไปขอยืมคอมพิวแตอร์เครื่องอื่นจากเพื่อน เพื่อสร้างซีดีกู้ภัย นั้นหมายความว่าคุณต้องมีแผ่นซีดี/ดีวีดี เปล่า หรือ Flash drive
  1. ดาวน์โหลด Avira Kaspersky , AVG และบันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์
ใส่แผ่นซีดี/ดีวีดี เปล่าลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ และดับเบิลคลิกไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดมา เพื่อเริ่มกระบบการเขียนแผ่นกู้ภัย  เลือกเขียนลงไดรฟ์ซีดี/ดีวีดี จากรายการ จากนั้นโปรแกรมจะเริ่มเขียนแผ่นกู้ภัย   หมายเหตุ: หากคุณไม่มีไดรฟ์ซีดี คุณสามารถดาวน์โหลด Avira rescueISO (เป็นไฟล์ ISO)และใช้ UNetbootin เพื่อสร้างแฟลชบูต แทนอาจจะใช้เวลาทำงานมากขึ้นอีกนิด แต่มันจะทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีไดรฟ์ซีดีได้  
  1. เมื่อแผ่นกู้ภัยของคุณเสร็จสิ้น คุณสามารถนำแผ่นไปใส่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาได้ทันที จากนั้น กดปุ่มเพาเวอร์เพื่อเริ่มต้นกระบวนการล้างไวรัส แต่หากคอมพิวเตอร์ของคุไมสามารถบูตเข้าสู่ระบบอินเตอร์เฟซของ Avira ได้ คุณจะต้องปรับแต่งการตั้งค่าใน BIOS ซึ่งจำเป็นต้องรีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่อีกครั้ง คุณจะเห็นหน้าจอที่บอกคุณว่า "กด DEL,F2 หรือ F12 เพื่อเข้าไปป้อนการตั้งค่า" มองหาเมนู Boot เพื่อเปลี่ยนลำดับการ Boot ให้เริ่มจาก CD/DVD หรือ Flash Drive ก่อน
  2. การสแกนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกับแผ่นกู้ภัย
ตอนนี้คุณได้สร้างแผ่นกู้ภัยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะทำความสะอาดเชื่อไวรัสที่ยังคงคั่งค้างอยู่ในคอมพิวเตอร์ เมื่อคุณบูต เข้าสู้โหมดการกู้ภัยนี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ:  
  1. เมื่อคุณ boot เข้าสู้โหมดการกู้ภัย Avira จะขอให้คุณเลือกโหมดการทำงาน (ในที่นี้กด 1และกด Enter จากนั้นจะผ่านกระบวนการของการบูต)
  2. Mode rescue Avira  คุณสามารถกำหนดค่าต่างๆ ในการสแกนได้ถ้าคุณต้องการ แต่ผมแนะน่ว่าคุณควรคุณควรตั้งค่าเริ่มต้น  จากนั้นไปที่ "virus scaner" และคลิกที่แท็บ "Start Scaner" ในมุมซ้ายด้านล่าง
  3. จากนั้นโปรแกรมจะ Scan หาไฟล์ที่ติดเชื้อต่างๆ จากไวรัสจนหมด และเริ่มกระบวนการซ่อมแซม เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเปิดใหม่มาอีกครั้ง คุณก็จะเข้า Windows ได้ตามปกติ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism