เคล็ดลับเพิ่มความแรงของ Wi fi

10 เคล็ดลับการเพิ่มความแรงของสัญญาณ Wi Fi ในบ้าน หรือ ออฟฟิศ หากคุณกำลังเจอกับปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ สัญญาณ Wi Fi เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยคุณรีดสัญญาณให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เริ่มกันด้วยข้อ 10 ไต่ลงไปเรื่อยๆ  

original11

 

ข้อ 10 ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของ Wi-Fi
เปลี่ยนอุปกรณ์เครื่อข่าย เช่น router Access Point ซึ่งวิธีนี้เราจำเป็นต้องเรียนรู้มาตรฐาน a,b,g,n นิดหน่อยเพื่อทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ถูกต้อง เพราะอุปกรณ์ที่ใหม่มากเกินไปบางที่อาจ  เข้ากันไม่ได้กับคอมพิวเตอร์ หรือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพราะการ์ด Wi Fi ของอุปกรณ์บ่างรุ่นอาจเก่าเกินไป เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ http://th.wikipedia.org/wiki/IEEE_802.11

original22

ข้อ 9 ค้นหาจุดที่สมบูรณ์แบบสำหรับวางเราเตอร์ของคุณ
จุดที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับวางเร้าเตอร์ คือ จุดที่เป็นใจกลางของบ้าน หรือ จุดที่สัญญาณสามารถกระจายได้ครอบคุมพื้นที่บริเวณบ้านมากที่สุด มีสิ่งกีดขวางน้อยที่สุด หากคุณวางเร้าเตอร์ใว้ใกล้ กำแพง หลังตู้ หรือ ใกล้ทีวี คุณจะต้องย้ายมันออกมาจากกีดขวางต่างๆ เหล่านั้นเพราะมันจะลดทอนประสิทธิภาพของ Wi-Fi มันไม่ใช้วิธีที่ดีนักหากคุณคิดจะซ่อนไว้หลังโทรทัศน์ หรือ วางเร้าเตอร์ใว้ติดกับผนัง เพราะกำแพงหนาๆ จะเป็นตัวลดสัญญาณให้อ่อนลงอย่างมาก จากนั้นปรับเสาสัญญาณให้อยู่ในแนวตั้งเพื่อการกระจายสัญญาณที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

origina22l

ข้อ 8 ค้นหา channel (ช่องสัญญาณ )Wi-Fi ที่ดีที่สุด
หากเพื่อนบ้านของคุณปล่อยสัญญาณ Wi-Fi สัญญาณของเขาอาจจะรบกวนคุณ ทำให้เกิดปัญหาสัญญาณติดๆ หลุดๆ หรือ สัญญาณอ่อนเป็นต้นคุณสามารถกำหนด channel ให้ต่างกันเพื่อหลีกเหลี่ยงการชนกันโดยหลักการ คือ ระยะต้องหากกัน  5 channel (ช่องสัญญาณ ) เช่น 1-6-11 ซึ่งการค้นหา channel ต่างๆ ทำได้โดยใช้เครื่องมือเช่น Wi-Fi Stumbler หรือ Wifi Analyzer เพื่อหาช่องทางที่สมบูรณ์แบบในบ้านของคุณ

original (2)

ข้อ 7 กำจัดสัญญาณรบกวนจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ
สัญญาณ Wi-Fi อาจทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพหากมีคลื่นไร้สายของอุปกรณ์อื่นๆ รบกวน เช่นโทรศัพท์ ไมโครเวฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ *แต่เร้าเตอร์บางรุ่นสามรถกำจัดสัญญาณรบกวนเหล่านี้ได้  หากคุณไม่ต้องการซื้อเร้าเตอร์ตัวใหม่ก็สามารถลองย้ายเราเตอร์ของคุณห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้ารบกวนเหล่านี้

original (1)

ข้อ 6 ป้องกันการขโมย Wi-Fi
แม้ว่าเราเตอร์ของคุณมีรหัสผ่านก็อาจเป็นเรื่องง่ายที่จะโดนขโมยสัญญาณ มีวิธีง่ายที่จะป้องกันคนขโมย Wi-Fi ของคุณ   อาจเพิ่มระดับความปลอดภัยโดยการใช้รหัสผ่านแบบ WPA โดยการตั้งตัวอักษณผสมกับตัวเลข เป็นภาษาอังกฤษ และต้องมากกว่า 8 ตัว วิธีนี้จะทำให้ Hacker หรือ ผู้ประสงค์จะขโมยสัญญาณจะถอดรหัสได้ยากขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.it24hrs.com/2011/wlan-hacking/

original (4)

ข้อ 5 ควบคุมการใช้งานแบนด์วิดธ์

หากคอมพิวเตอร์ หรือ อุปกรณ์อื่นๆ ในบ้านของคุณใช้งานอินเตอร์เน็ตกันอย่างเมามัน! เช่น เล่นเกมออนไลน์,Video Call,ดาวน์ไฟล์ หรือ ดูหนังออนไลน์,เครื่องเหล่านั้นจะมีการใช้งานแบนด์วิดธ์ปริมาณมากและทำให้อินเทอร์เน็ตโดยรวมภายในบ้านช้าลง ปัญหานี้อาจแก้ได้ด้วยคุณสมบัติของบริการที่เรียกว่า QoS เพื่อกำหนดแบนด์วิดธ์ คุณสามารถจัดลำดับความสำคัญการใช้งานบางอย่างได้ เช่นอาจให้ความสำคัญในการใช้ Video Call มากกว่า การเล่นเกมออนไลน์เป็นต้น ดังนั้นการใช้งานบางอย่างที่สำคัญๆ อยู่ควรได้รับอัตราแบนด์วิดธ์ที่ดีที่สุดด้วย

original (5)

ข้อ 4 เพิ่มความแรง Wi-Fi กับเทคนิคการใช้กระป๋องเบียร์

ถ้าเราเตอร์ของคุณยังไม่สามารถส่งสัญญาณได้ไม่ไกลพอเท่าที่คุณต้องการ การใช้เทคนิคกระป๋องเบียร์ หรือ ฟอยด์ เป็นวิธีง่ายๆ ที่ขยายช่วงสัญญาณของคุณให้ไกลขึ้น มันใช้งานได้จริงและได้ประสิทธิภาพที่น่าพอใจด้วย

 

 

ข้อ 3 เพิ่มประสิทธิภาพสัญญาณ Wi-Fi ของคุณด้วย DD-WRT/Tomato

อีกวิธีในการขยายสัญญาณเร้าเตอร์ คือ การติดตั้งเฟิร์มแวร์ DD-WRT/Tomato วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มระดับความแรงของสัญญาณ หรือ ความปลอดภัย มันยังเพิ่มประสิทธิภาพ และฟังค์ซั่นต่างๆ ให้เร้าเตอร์ด้วย *วิธีนี้อาจเป็นอัตราต่อเร้าเตอร์โปรดตรวจสอบรุ่นที่เข้ากันได้ให้แน่ใจก่อนทำการติดตั้งเฟิร์มแวร์ใหม่ เร้าเตอร์ส่วนใหญ่สามารถเพิ่มสัญญาณได้มากขึ้นถึง 70 mW ไม่ก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ และสามารถเพิ่มระดับความแรงของสัญญาณได้จริง http://spalinux.com/2009/04/install_dd-wrt_firmware_on_linksys_wrt54gl

original (6)

ข้อ 2 Router AP Repeater Wi-Fi
หากวิธีต่างๆ ข้างต้นยังไม่ได้ระดับความแรงของสัญญาณที่คุณพอใจ คุณอาจติดตั้งอุปกรณ์ที่รับสัญญาณจากเร้าเตอร์มากระจ่ายต่อให้ไกลขึ้นได้ด้วยอย่าง Access Point แต่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Access Point ไม่ได้ช่วยเรื่องความเร็วของอินเตอร์เน็ต มันเพียงแต่ทำให้คุณรับสัญญาณได้ไกลกว่าเดิมเท่านั้น

original (7)

ข้อ 1 ตั้งค่าเราเตอร์

คุณอาจตั้งค่าให้เร้าเตอร์ให้ Reboot ตัวเองวันละครั้ง/ปิดเร้าเตอร์เมื่อไม่ได้ใช้งาน เพื่อลดปัญหาความร้อน หรือ เฟิร์มแวร์ทำงานผิดพลาด วิธีนี้ช่วยจะยืดอายุการใช้งานของเร้าเตอร์ได้อีกด้วย

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism