ทำไม่ใครๆ ถึงชอบ twitter

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก}

บทความนี้ผมอยากเขียนมานานแล้วล่ะครับ ผมรวบรวมข้อมูลอยู่ ได้สักระยะนึงแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะได้ลงบล็อกสักที หลายๆ บทความในเว็บไซค์ทั่วโลกอาจเขียนถึง twitter กันเยอะแยะเต็มไปหมดแล้ว แต่บทความนี้แตกต่างจากบทความอื่นทั่วไปตรงที่ผมไม่ได้แนะนำเทคนิคการใช้งานต่างๆ แต่จะมารวบรวม และสรุปให้ท่านได้อ่านกัน

หากพูดถึงทวิตเตอร์หลายท่านคงรู้จักกันดี อาจจะชอบมันมาก เหมือนๆ กับผม ผมชอบทวิตเตอร์เตอร์ตรงใหน? ทวิตเตอร์ทามให้ผมไม่พลาดข่าวสารข้อมูลต่างๆ จากคนที่ผมติดตาม ไม่ว่าคนที่ผมติดตามจะทำอะไรอยู่ที่ใหน เค้าไปงานอะไร เค้ากินข้าวที่ใหน ผมรู้หมดเพียงแค่เค้า tweet (การพิมพ์ข้อความที่มีความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร ) สำหรับผม ส่วนตัวผมใช้ทวิตเตอร์ติดตามผู้ที่รอบรู้ในแวดวงไอที่ต่างๆ เพราะพวกเค้าเหล่านั้นคร่ำว๊อตอยู่ในวงการไอที ข่าวสารข้อมูลต่างๆ เค้าจะมา tweet ผ่าน twitter จากนั้นผมก็แค่มาเปิด twiter ของผม ผมก็ได้รับข่าวสารข้อมูลตรงจากคนที่ผม folow ทำให้ผมไม่พลาดข้อมูลดี ๆ จากพวกเขาเหล่านั้น
นอกจากนี้ผมยังใช้ทวิตเตอร์ประชาสัมพัน ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับงานของผม และมันยังติดอันดับ seahenin อีกด้วย ซึ่งมันก็หมายถึงคนทั่วไปที่ไม่เคยใช้ทวิตเตอร์ เมื่อใส่คำค้นหา หรือ ในภาษา seo เค้าเรียกว่า คีย์เวิร์ด ที่ตรงกับ twitter ของผม แน่นอนครับเค้าต้องเห็นทวิตเตอร์และประโยคที่ผม tweet ไป โดยที่พวกเค้าเหล่านั้นไม่จำเป็นต้อง folow ผมเลย ยิ่งในตอนนี้เว็บค้นหาต่างๆ มีฟังค์ชั่นการค้นหาแบบ raeltime ทวิตเตอร์ก็ต้องขี้นมาอยู่อันดับต้นๆ แน่นอนครับ

หลายๆ อาจถามว่าหากเราใช้ทวิตเตอร์ จะใช้ทำอะไร?
1.บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณผ่านทวิตเตอร์ ทำไมต้องบอกผ่านทวิตไม่บอกผ่านเฟสบุ๊ค เฟสบุ๊คเมื่อเราเป็นเพื่อนกันแล้วไม่ว่าฝ่ายเรา หรือ เพือนเราจะโพสอะไร ต่างฝ่ายต่างก็ข้อมูลของกันและกัน แต่twitter นั้นไม่ใช้ นอกเสียจากทั้งสองฝ่ายต้อง folow กันและกันถึงจะเห็นข้อมูลของอีกฝ่าย อย่าผึ้ง "งง" น่ะครับ
2.ติดตามคนที่เราชอบ หรือ จะอ่านธรรมมะตอนเช้าๆ หรือ ก่อนนอน จากท่าว วรเมธี ก็ไม่เลว

อยากที่ผมบอกว่ามีเว็บไซด์ต่างหลายต่อหลายเว็บที่กล่าวถึง twitter และเทคนิคการใช้งานการปรับแต่งให้เป็นแบบฉบับของเรามากที่สุด มาดูเว็บไซด์ที่จะช่วยเราได้กันบ้างครับ
http://twitter.kapook.com/
http://twitter.lomtoe.com/
http://www.marketingoops.com/digital/social-media/twitter-social-media/thaifollow/
http://board.thaifollow.com/

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism