เทคนิคการหาไดร์เวอร์ คู่มือ และ การแก้ปัญหาต่าง ของ Notebook Lenovo

สำหรับบทความนี้ผมขอแนะนำขั้นตอนการหาไดร์เวอร์ คูมือการแกะ และเทคนิคต่างของการแก้ปัญหาโน๊ตบุ๊ค Lenovo โดยข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ท่านสามารถหาได้จาก Website Lenovo เองครับ มาดูขั้นตอนการหาครับ

ขั้นตอนแรก

ให้เข้าไปที่เว็บไซด์ Lenovo ตามลิงค์ด้านล่างครับ

http://consumersupport.lenovo.com/th/en/Default.aspx

lenovo1

ท่านสามารถเลือก เมนูต่างได้ตรงกรอบสีแดงที่ผมทำใว้

เมื่อเลือกหัวข้อ Drivers & Downloads จะเจอ Optoin การค้นหาสามส่วนด้วยกันครับ

lenovo2

ส่วนแรก Option Serial Number คือการค้นหาด้วยหมายเลขซีเรียลนัมเบอร์โดยดูจากหมายเลขด้านล่างเครื่อง เป็นอักษรย่อ S/N

images

หากท่านเลือก Option แรกเมื่อใส่ซีเรียลนัมเบอร์เรียบร้อยก็สามารถกด Continue ได้เลยครับพอสักพักก็จะเจอข้อมูลต่างเกี่ยวกับตัวเครื่องของท่าน

ส่วน Option ที่สอง การค้นหาตามโปรดักส์

ส่วนนี้จะมีชอยส์ให้เลือกอยู่สามตัวด้วยกัน ได้แก่ Brand,Famery,Operating System เลือกตามรุ่นของท่านได้เลย ดังตัวอย่างที่ผมใส่ไป โน๊ตบุ๊คของผมเป็น Lenovo Ideapad Z475 ผมใช้ Operating System เป็น Windows7 32bit จากนั้นกด Continue

ส่วนที่สามเป็นการติดตั้งไดร์เวอร์แบบออโต้ หากต้องการใช้ Option นี้ก็สามารถกด Continue ได้เลยครับ จากนั้นจะเจอช่องใส่หมายเลขซีเรียลนัมเบอร์ เมื่อกรอกเสร็จแล้วกด Next ไปเรื่อยๆ หน้าเพจจะบอกให้ท่านดาวน์โหลด Utility มาหนึงตัวเพื่อติดตั้งจากนั้นมันจะดาวน์โหลดไดร์เวอร์ต่างๆ พร้อมกับติดตั้งให้ท่านอย่างสมบูรณ์

ส่วนตัวอย่างนี้ผมเลือก Option ที่สอง เมื่อผมกด Continue จะได้หน้าเพจดังรูปด้านล่าง

lenovo3

ผมแบ่งมันออกเป็นสามส่วนเพืออธิบายได้ง่ายขึ้นครับ

ส่วนแรกเป็น โปรดักส์ ส่วนนี้ มี Option ที่สำคัญสองตัวคือ Operating System ท่านสามารถเลือกระบบปฏิบัติการใหม่ได้กรณีท่านเลือกผิดในขั้นตอนแรก Category เลือกไดร์เวอร์แต่ล่ะตัวได้เพื่อป้องการความสับสน

ส่วนที่สองเป็นคู่มือที่เกี่ยวกับตัวเครื่องซึ่งส่วนนี้จะประกอบไปด้วย ปัญหาต่างที่พบในโน๊ตบุ๊คของท่าน,คู่มือการใช้งาน การแกะส่วนต่างๆ,การแก้ปัญหาที่เกิดจากโน๊ตบุ๊ค,การแก้ปัญหาที่เกิดกับวินโดว์

ส่วนที่สามเป็น ส่วนของการดาวน์โหลดไดร์เวอร์ต่างๆ ของโน๊ตบุ๊ค

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

© 2013 ซ่อมคอมเกาะสมุย ซ่อมโน๊ตบุ๊ค รับซื้อ รับจำนำคอมพิวเตอร์ เกาะสมุย. All rights resevered. Designed by Templateism